เริ่มด้วยอย่างแรกที่ทุกท่าน
ต้องทําถ้าท่านต้องการจะลุยได้แบบเต็มที่คือ
ล๊อคดิฟทั้งหน้าและหลังโดย
มีวิธีการหลากหลายวิธีตามแต่ท่านจะถนัด
เรามาว่ากันที่การล๊อคดิฟหน้าก่อน
วิธีที่หลายๆท่านคุ้นเคยกันดีทํากันมาบ่อยที่สุดก็น่าจะเป็นการ
อัดอีพ๊อกซี่ หรือจะเป็นวัสดุอะไรก็แล้วแต่ที่พอมันแข็งตัวแล้ว
จะไม่สามารถขยับเขยื่อนชิ้นส่วนนั้นได้อีกต่อไป
ข้อดี คือ ทํากันมาบ่อยจนคุ้นเคย ข้อเสีย คือ ชิ้นส่วนนั้นๆจะไม่สามารถ
กลับมาอยู่ในสภาพเดิมได้อีกต่อไป
วิธีต่อมา ง่ายพอกัน แต่อาจจะต้องเสียเงินเสียเวลาไปหามาใส่
นั่นก็คือหา
G พาร์ท ของ CC01
มีอีก 1 ชุดแล้วก็ ใช้ G5 ทําการล๊อคดิฟหน้า วิธีเดียวกับการล๊อคดิฟหลัง
ตามคู่มือที่ให้มา
ข้อดี คือ ง่าย สามารถแปลงกลับมาเป็นแบบ
ไม่ล๊อคดิฟได้ ไม่เสียของ ข้อเสียคือ ต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม
วิธีต่อมาที่ลองทําแล้วได้ผล คือ
การใช้เฟืองเกียร์ล๊อคตัวมันเอง
วิธีการง่ายๆเลยถ้าเปิดดูตามคู่มือที่ท่านมี
ให้ท่านถอดเฟืองเกียร์ออกมาจากตัวเสื้อมัน
แล้วจับเอาพาร์ท BG1 ซึ่งมีอยู่ 3 ตัว
ออกมาจากพาร์ท BG3 ตัวนึง แล้วเวลาประกอบดิฟกลับเข้าที่
โดยให้จับพาร์ท BG1 ตัวที่ดึงออกมา วางไประหว่างพาร์ท BG1
อีก 2 ตัวที่ยังคงใส่อยู่ในพาร์ท BG3 แล้วค่อยๆประกอบดิฟกลับเข้าที่
ใจเย็นๆไม่ต้องรีบ มันจะเข้าล๊อคของมันเองโดยที่เฟืองจะไปขัดกันเอง
ทําให้มันไม่หมุนตามกัน เท่านี้ท่านก็จะได้ดิฟหน้าที่ล๊อคแบบง่ายๆ
เวลาจะแปลงกลับก็ถอดออกมาแล้วก็ประกอบกลับตามคู่มือ
ข้อดี ง่าย ไม่เสียของ ไม่เสียเงิน ข้อเสีย ยังไม่เคยเจอ
ลองดูรูปแล้วจะอ๋อทันที

ส่วนวิธีการล๊อคดิฟหลังก็มีอยู่ในคู่มืออยู่แล้ว
ทุทท่านน่าจะทราบกันดี :occasion14: