หมวดหมู่ รถบังคับ > ห้องอาร์ซีสเกล

กระทู้รวมเคล็ดลับการแต่ง SCX10 สําหรับท่านที่สนใจ

(1/70) > >>

Yoda:
มาแล้วตามคําเรียกร้อง กระทู้รวบรวมเคล็ดไม่ลับในการแต่ง
SCX10 ที่ดีอยู่แล้วให้มันดีมากขึ้นไปกว่าเดิมอีก
เน้นเนื้อหา ความรู้ และภาพประกอบ เพื่อชี้ทางสว่าง
ให้กับท่านที่สนใจ

*รบกวน โพสเฉพาะเทคนิคในการปรับแต่งล้วนๆนะครับ
รูปรถสวยๆงามๆ เอาไว้ค่อยโพสกระทู้อื่นๆ*
 :Z6:

คู่มือ SCX10 dingo http://docs.axialracing.com/instructions/ax90012-i001-scx10-rtr-dingo.pdf

Yoda:
ขอประเดิมด้วย ตารางแสดงอัตตราทดของ
พิเนี่ยนกับสเปอร์ 48pitch
ใช้ได้กับรถของ Axial ตระกูล AX10 และ SCX10 ทั้งหมด



charemchai:
สวดยอดเลยครับอาจารย์ เดียวช่วยหาข้อมูลมาแปะไว้ดีฟ่าครับ

Yoda:
จัดไปอีก 1 ดอก
เป็นที่รู้กันในบรรดานักเล่นรถสเกลและรถปีนหิน
ว่าระบบช่วงล่างแบบ 3link ที่ Axial ที่ใช้กับรถในตระกูล
AX10 และ SCX10 ทั้งหมดนั้น มีจุดอ่อนที่ค่อนข้างจะเด่นชัดในเรื่อง
Torque Twist ที่มันมีติดตังมาตั้งแต่กําเนิด
มีวิธีง่ายๆที่ได้ผลมาแนะนําดังนี้
ให้เปลี่ยนจากระบบการยึดลิ้งหลังด้านบนจาก 3link มาเป็นเแแบ 4link
แทนซะ แต่มีจุดที่จะต้องเน้นเป็นพิเศษก็คือ ตําแหน่งการยึดลิ้งบน ด้านที่ติดกับเพลาหลัง
ดังรูปปลากรอบ


การยึดลิ้งค์หลังแบบนี้จะช่วยลด อาการ Torque Twist ที่เคยมีให้เห็นและรําคาญใจ
ให้มันลดลงจนแทบจะไม่เหลือให้เห็นเลย

*Torque Twist*
คือ อาการที่เมื่อมีแรงบิดจากการกดคันเร่ง ในสถานการณ์ที่
รถอาจจะกําลังอยู่บนเนิน แล้วกดคันเร่ง เราจะสังเกตุเห็นว่ามีล้อหน้า
ด้านนึงยกลอยขึ้นมาจากพื้น ในขณะที่เราไม่ต้องการให้มันยกขึ้นมา
เนื่องจากรถอาจจะทําให้พลิกควํ่าได้

NORMAL MAN:

--- อ้างจาก: Yoda ที่ 02 พฤษภาคม 2011, 21:01:04 ---




--- End quote ---

กับเเบบนี้อันไหนแก้Torque Twistได้ดีกว่าครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version