[EN] [FR] [DE] [ES] [PT] [IT] [AR] [JP] [KR]

ผู้เขียน หัวข้อ: SET remote M11  (อ่าน 7714 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1460
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。
SET remote M11
« เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2011, 21:07:11 »
Dual Rate Steering (D-RATE)
     เป็นเมนูที่มีไว้ปรับวงเลี้ยว ว่าจะให้มากหรือน้อย ใช้ในกรณีที่บังคับรถแล้วรู้สึกว่ารถมันเลี้ยวมากเกินไป เราสามารถลดค่านี้ได้ โดยจะลดหรือเพิ่มทั้งด้านซ้ายและขวาพร้อมกัน

End Point Adjustment (EPA)
     เป็นเมนูใช้ปรับจุดสิ้นสุดการเคลื่อนที่ของเซอโว ว่าจะให้มากหรือน้อย โดยสามารถระบุได้ว่าจะให้การทำงานด้านซ้ายกี่เปอร์เซ็นต์ ขวากี่เปอร์เซ็นต์  หรือ เดินหน้า-ถอยหลังกี่เปอร์เซ็นต์ คล้ายๆ กับ D-Rate ในการเซตรถเราควรที่จะทำการเซตค่า EPA ให้เรียบร้อยก่อน เช่น ซ้าย 100% ล้อยังเลี้ยวไม่สุด ก็เพิ่มค่าเข้าไปจนกว่าจะสุดวงเลี้ยว แต่อย่ามากเกินจนเซอโวมีเสียงดังแกรกกกกกกก

Exponential (EXP)
     เป็นเมนูที่ใช้ปรับการเคลื่อนไหวของเซอโว ให้มีความตอบสนองไวขึ้น หรือ ช้าลง เรียกง่ายๆว่าติดมือว่างั้น ค่าบวกไว ค่าลบหน่วงช้าลง เราสามารถดูได้จากกราฟการทำงาน แกนนอน เป็นระยะไก-พวงมาลัย    แกนตั้ง เป็นค่าที่เซอร์โวทำงาน  โดยแบ่งเป็น
        
          ST  การปรับความไวของเซอโววงเลี้ยว
             - TWEAK ต้องการปรับให้มีความละเอียดมากขึ้น หลังจากปรับเปอร์เซนต์แล้ว
        
          TH การปรับความไวของคันเร่ง และเบรก
          ACT หมายถึงกำลังใช้งานฟังชั่นนี้อยู่ ถ้าเป็น INH คือปิดการทำงาน
 ลองปรับเปอร์เซ็นต์ แล้วลองเปิดปิดการทำงานสลับกัน จะเห็นผลต่างการเคลื่อนที่ของเซอโวอย่างชัดเจน

Adjustable Rate Control (ARC)
     เป็นฟังชั่นที่ใช้เพิ่มการแปรผันการทำงานของเซอร์โวเลี้ยว และคันเร่ง พูดง่ายๆ เช่น ปรกติเวลาเราหมุนพวงมาลัยไปทางขวาจนสุดวงเลี้ยวของรีโมท ล้อด้านขวาที่รถ เซอโวจะทำงานที่สุดวงเลี้ยวของรถ แต่ถ้าเราลองใส่ค่า RATE 100 และ POINT 50  จะเห็นว่าเราหมุนพวงมาลัยที่รีโมทแค่ครึ่งเดียว เซอโวเลี้ยวที่รถก็เลี้ยวสุดแล้ว โดยการปรับค่า ถ้าเป็นวงเลี้ยวจะแปรผันทั้งซ้ายและขวา ถ้าเป็นคันเร่ง จะแบ่งได้ว่าให้เร่งเท่าไร เบรกเท่าไร
    
                RATE คือ ค่าที่ต้องการให้เซอโวทำงาน
    POINT คือ ค่าของระยะไกคันเร่ง – ระยะพวงมาลัย
ถ้าเราใช้ฟังชั่น EXP ผสมกับ ARC และตั้งค่าได้ถูกต้องเหมาะสมกับการบังคับของเราจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด

SPEED
     เป็นฟังชั่นที่จะสามารถหน่วงความเร็วในการเคลื่อนที่ของเซอร์โวได้
 
     ST หน่วงวงเลี้ยว แบ่งเป็น
       - FORWARD ถ้าต้องการหน่วงการทำงานขาไปของเซอร์โว
       - RETURN     ถ้าต้องการหน่วงการทำงานขากลับของเซอโว
       - POINT  หมายถึงระยะของวงเลี้ยวพวงมาลัย – ไกคันเร่ง ที่รีโมท ว่าจะให้หน่วงที่กี่เปอร์เซ็นต์ของระยะไก ถ้าตั้งไว้ 100 ก็จะหน่วงตลอดช่วง ถ้าตั้งไว้ 50 จะหน่วงตั้งแต่ 0-50 เลยจากนี้เซอโวจะทำงานปรกติ
      
         BR หน่วงเบรก

ANTI-Lock Braking (ALB)
     เป็นฟังชั่นเบรคระบบ ABS เวลาใช้งานจะต้องใช้นิ้วโป้งไปดันสวิช 2 (SW2) อยู่ใต้หน้าจอ พร้อมกับดันคันเร่งเบรค ซึ่งเวลาใช้งานจริงลำบากมากๆ มีรายละเอียดดังนี้
       - POINT ระยะไกของเบรค ว่าจะให้ ABS ทำงานที่กี่เปอร์เซ็นต์ ถ้าจะให้ทำงานตั้งแต่เริ่มก็ตั้งเป็น 0
      -  STROKE ค่าระดับแรงเบรค ว่าจะให้เบรคน้อยหรือมากเท่าใด
      - LAG เป็นค่าหน่วงเวลาก่อนที่จะให้ ABS ทำงาน
      - SPEED เป็นค่าความเร็วในการจับ-ปล่อย ของเบรก

Traction Control
     เป็นฟังชั่นใช้แก้ล้อหมุนฟรีทิ้งเฉพาะตอนออกตัว โดยที่เราสามารถที่จะกดไกเร่งได้สุดๆ แต่รถจะค่อยๆเร่งเพิ่มระดับความเร็วตามที่ตั้งไว้
 
     - TRACTION ระดับของความเกาะ หากตั้งค่าไว้มากรถก็จะค่อยๆ ออกตัว แม้ว่าจะกดคันเร่งจนสุด
     - DELAY ตัวหน่วงเวลาในการเพิ่มค่าของคันเร่ง ตัวเลขมาก รถก็จะออกตัวช้าขึ้น
     - POINT ระยะตั้งแต่ต้นจนถึงค่าที่กำหนด ที่จะให้ระบบทำงาน เลยจากนี้เป็นปรกติ

MODEL
    - Select ใช้เลือกรุ่นรถแต่ละคัน ตามที่เราได้ตั้งค่าและ MEM ไว้  
    - Name ตั้งชื่อให้กับโมเดลที่เลือก
    - Copy – Clear ใช้คัดลอก หรือ ลบ โมเดลที่เราได้ตั้งไว้
รายละเอียดให้ศึกษาจากคู่มือครับ

SUB – TRIM
      ในการประกอบแขนชักเซอโวชักเลี้ยว (Linkage) เราต้องตั้งให้แขนเซอโวอยู่ตรงกลาง ถ้าอยู่ตรงกลางพอดีก็ไม่ต้องปรับอะไร เราใช้ฟังชั่นนี้ช่วยถ้าหากประกอบแล้วแขนเซอโวไม่อยู่ตรงกลาง (ดูตามรูปในคู่มือ) ก็ค่อยๆ ปรับให้พอดี เพราะถ้าเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง จะมีผลต่อวงเลี้ยวของรถ ก่อนปรับแต่งฟังชั่นนี้ต้องแน่ใจว่าตั้งทริมทุกอย่างไว้เป็น 0

TIMER
     นาฬิกาจับเวลา แบ่งเป็น
       - LAP Timer ตัวนับรอบ จะใช้สวิช 3 ในการเริ่มจับเวลา , กดนับรอบ หากสิ้นสุดการนับรอบสุดท้ายให้กด สวิช 3 ค้างไว้เพื่อเป็นการหยุดเวลา เรียกดูรอบได้ด้วยการกดปุ่ม รูปดาว
       -  Goal ตั้งเวลาไว้ว่ากี่นาที เมื่อครบกำหนดจะมีเสียงแจ้งเตือน
       -  Pre-Alm ตั้งเตือนก่อนครบกำหนดเวลาที่ตั้งไว้
       - Interval Timer การนับเวลาเป็นช่วงตามที่กำหนดไว้ เช่น ตั้งไว้ 10 วินาที เมื่อครบเวลา ก็จะเริ่มนับ นับ 10 วินาทีใหม่
      -Down Timer นับเวลาถอยหลัง

Servo Reversing (REV)
     ใช้ปรับเมื่อเซอโวหมุนกลับด้านกัน

START Position (S-POS)
      กรณีที่เราไม่มีผู้ช่วยในการเล่นรถน้ำมัน เราสามารถใช้ฟังชั่นนี้ช่วยในการสตาร์ทเครื่องยนต์ให้สตาร์ทติดง่ายขึ้น ถ้าต้องการให้เครื่องยนต์เร่งก็ให้ตั้งค่าเปอเซนต์สูงหน่อย เวลาใช้งานให้กด สวิช 1 (SW1) จากนั้นค่อยสตาร์ทเครื่อง พอเครื่องติดแล้วก็กดสวิช 1 อีกครั้งเพื่อปิดการทำงาน ควรตั้ง ALARM ให้เป็น ON  ไว้ จะได้รู้ว่าได้เปิด – ปิด การทำงานหรือยัง ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยเกี่ยวกับการ LOCK Brake  ในฟังชั่นนี้ ลองศึกษาจากคู่มือดูครับ

THROTTLE HOLD (TH-Hold)
      ฟังชั่นนี้ในคู่มือบอกไว้ว่าเหมาะไว้ใช้ในการดับเครื่องยนต์ของเรือ

BRAKE MIX (BR-MIX)
     ฟังชั่นนี้เหมาะกับรถนั้นสเกล 1/5 ที่ใช้เซอร์โว Ch3 Ch4  มาช่วยในการเบรก

C-MIX
    เป็นฟังชั่นการผสมสัญญาณ เช่น
 
      Master ตั้งให้เป็น ST1    L= 50% R= 50%
       Slave    ตั้งให้เป็น TH    Offset 70
  ผลที่ได้คือหมุนพวงมาลัยแล้วรถเร่งเองโดยที่ไม่ต้องกดไกคันเร่ง เป็นต้น

SERVO
      เป็นเหมือนหน้าจอบอกแสดงการทำงานของเซอโวแชนแนลต่างๆ

SETUPไว้ปรับแต่งระบบต่างๆ
- ความชัดหน้าจอ
- การตั้งระบบสั่น
- เปิด /ปิด CH4
- เปิด / ปิด ไฟหน้าจอ
- เวลาที่ให้ไฟหน้าจอทำงาน
- เลือกสีหน้าจอ

Audio Signal Soundปรับแต่งแบบเสียงเรียกเตือนในโหมดต่างๆ ของฟังชั่น

E-ASGNเป็นฟั่งชั่นการปรับแต่งปุ่มกดต่างๆ (SW) ให้ทำหน้าที่ตามที่เราต้องการ นอกเหนือจากที่ตั้งมาจากโรงงาน

-SW กำหนดให้ สวิช 1-3 ทำหน้าที่อะไร
-TRIM กำหนดให้ปุ่มทริมต่างๆ บนรีโมท ทำหน้าที่ปรับทริม แชนแนลใดบ้าง หากต้องการปรับทริมละเอียดมากขึ้น ก็ให้ตั้ง Step = 1



ออฟไลน์ red_blackrider

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
  • สมัครสมาชิก: 03, 2011

Re: SET remote M11
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 08 กันยายน 2011, 16:21:50 »
โอ้ว สุดยอดครับ แต่ไม่มีตังค์ซื้อ M11  :Y11: รีโมทจีนไปก่อนแล้วกัน

ออฟไลน์ champpyyim

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 129
  • สมัครสมาชิก: 10, 2011

  • เพศ: ชาย
Re: SET remote M11
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2011, 14:23:33 »
 :X5: :X5: :X5:

ออฟไลน์ R750

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
  • สมัครสมาชิก: 05, 2012

Re: SET remote M11
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2012, 09:38:48 »
ใช้กับM11Xได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ kingturbo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
  • สมัครสมาชิก: 10, 2012

Re: SET remote M11
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012, 21:43:49 »
ขอบคุณครับ

RC-PLUS webboard

Re: SET remote M11
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012, 21:43:49 »

 

Back to top