[EN] [FR] [DE] [ES] [PT] [IT] [AR] [JP] [KR]

ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องช่วงล่าง รถบังคับ  (อ่าน 2266 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1484
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。
ว่าด้วยเรื่องช่วงล่าง รถบังคับ
« เมื่อ: 25 ตุลาคม 2013, 15:07:05 »
ระบบช่วงล่าง รถบังคับ ในปัจจุบัน ส่วนมากเป็นช่าวงล่าง  อิสระ 4 ล้อ นะครับ 
คือการ จำลอง ช่วงล่าง แบบ  ดับเบิ้ลวิชโบน  มานั้นเอง

ดับเบิ้ลวิชโบน จะมีปีกนก 2 ชิ้น ดุมล้อจะยึดอยู่กับปีกนก ทั้ง 2 ชิ้น โดยที่สปริงมีหน้าที่รองรับตัวรถเท่านั้นครับ
  ส่วน โช๊ค มีหน้าที่ ยึดเกาะ รองรับการเข้าโค้ง

ข้อดีของ   ดับเบิ้ลวิชโบนซึ่งแคมเบอร์จะเป็นลบมากขึ้นเมื่อยุบตัว

 ระบบช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ อาจไม่ดีเสมอไป เพราะถ้าขาดเหล็กกันโคลง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ช่วงล่างทำงานสัมพันธ์กัน ซึ่งระบบช่วงล่างแบบไม่อิสระสามารถทดแทนในส่วนนี้ได้ แต่ในขณะเดียวกันช่วงล่างแบบไม่อิสระก็ไม่สามารถเปลี่ยนมุมแคมเบอร์ให้เหมาะสมในขณะเข้าโค้งได้เช่นเดียวกันครับ
 เรียกได้ว่า ดีกันไปคนละแบบครับ


  สรุป  ถ้า รถบังคับ  ทัวริ่ง  จึงต้องมีเหล็ก กันโครง

             รถบังคับ ดริฟ จึง ไม่ต้องมีเหล็ก กันโครง  รถเก่าๆ ที่แปลงมาทำ ดริฟ จึง ถอดออก   รถดริฟรุ่นใหม่ๆ  ที่มาจากโรงงาน จึงไม่มี เหล็กกันโครงมานั้นเอง 



ออฟไลน์ tigerdrex

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
  • สมัครสมาชิก: 08, 2008

Re: ว่าด้วยเรื่องช่วงล่าง รถบังคับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 12:45:40 »
ได้ความรู้เพิ่ม ขอบคุณมากครับ ^^

RC-PLUS webboard

Re: ว่าด้วยเรื่องช่วงล่าง รถบังคับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 12:45:40 »

 

Back to top