[EN] [FR] [DE] [ES] [PT] [IT] [AR] [JP] [KR]

ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วงล่าง RC Drift ยุคใหม่ 2013 UP  (อ่าน 2761 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1460
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。
ช่วงล่าง RC Drift ยุคใหม่ 2013 UP
« เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 16:21:53 »
แบบ 2 โช๊ค [หน้า อย่างเดียว หรือ หลัง อย่างเดียว ]

ภาพ P3 น่ะคับ ช่วงล่างแบบที่เริ่มทำกันแล้วคับ

จาก 2 คลิปที่ลงตัวอย่าง ช่วงล่างแบบ standๆ ให้ดูก่อนหน้านี้คับ
อันนี้แหละ ว่าทำไม จึงได้ทำการ set ช่วงล่างแบบ ใหม่กันขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหา ต่างๆนาๆ ที่ค้างคา กันอยู่

***** ขออธิบายตามรูป ขออนุญาติภาพที่ 3 คุณอั๋น มายกตัวอย่างประกอบด้วยคับ ซึ่งก่อนหน้านี้ผม ไม่ว่างศึกษาจึงคิดว่า มันจะมีประโยช์น จริงหรือ
แต่พอมาศึกษามันจิงๆจังๆ เฮ้ยมันมีประโยช์น จริงๆนี่น่า จ่ายเงินไปเพื่อทำการ SETUP ช่วงล่างแบบนี้ ไม่เสียเงินฟรี หรือกระแส แน่นอนคับ
ลองดูกันเอานะคับ ศึกษามาจิงๆแล้วคับ มันดีไม่ใช่เล่นเลย








ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1460
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。
Re: ช่วงล่าง RC Drift ยุคใหม่ 2013 UP
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 16:23:43 »
อันนี้ เป็น แบบ มุม แคมเบอร์ ที่จะ ยืดหยุ่น รับกับ หน้าถนน ตลอดเวลา
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=vkCfspYC0PQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=vkCfspYC0PQ</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=AaViW2Dr3e0" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=AaViW2Dr3e0</a>

ออฟไลน์ PrimeSetter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 132
  • สมัครสมาชิก: 09, 2011

  • เพศ: ชาย
    • PrimeSetter Facebook
Re: ช่วงล่าง RC Drift ยุคใหม่ 2013 UP
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 09:17:29 »


เพิ่มเติมให้คุณกอล์ฟอีกนิดนึงครับ
1. จากรูปจะสังเกตว่าแคมเบอร์ของหน้ายางหลังจะเปลี่ยนไปตามการโยนตัวของรถด้วย ดังนั้นถ้าจะให้ได้ผลดีที่สุด จะต้องใช้คู่กับยางแคมเบอร์ด้วย และจะต้องคำนวนหน้าสัมผัสของยางให้ดีว่าควรจะตั้งมุมแคมเบอร์ที่เท่าไหร่ ในความเป็นจริง การโยนตัวของรถไม่ได้มีมากเหมือนกับที่เราใช้มือกด ดังนั้นต้องทดลองสังเกตการโยนตัวของรถในสถานการณ์จริง

2. ช่วงล่างแบบโตงเตง (Free Rolling) หรือมีข้อเหวี่ยงถ่ายน้ำหนักไปยังล้อฝั่งตรงกันข้ามแบบนี้ จะต้องมีระบบต้านการโครงตัวของรถช่วยด้วย ในที่นี้ ผมใช้หนังยางรัดช่วยดึงเอาไว้ ไม่ให้แกนข้อเหวี่ยงทำงานอย่างอิสระตามแรงโยน หรือการโครงของตัวรถ (ของญี่ปุ่นจะใช้โช้คต้นเล็กๆ สำหรับการช่วยต้าน Free Rolling) การทำแบบนี้จะช่วยให้รถสามารถดีดตัวกลับหลังจากการดริฟได้ ถ้าไม่มี หล้งจากท้ายหลุดเข้าสู่อาการดริฟแล้วจะทำให้รถกลับเข้าแทร็กได้ยาก หรือพลิกตัวกลับได้ยากขึ้น

ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1460
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。
Re: ช่วงล่าง RC Drift ยุคใหม่ 2013 UP
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 10:55:00 »


เพิ่มเติมให้คุณกอล์ฟอีกนิดนึงครับ
1. จากรูปจะสังเกตว่าแคมเบอร์ของหน้ายางหลังจะเปลี่ยนไปตามการโยนตัวของรถด้วย ดังนั้นถ้าจะให้ได้ผลดีที่สุด จะต้องใช้คู่กับยางแคมเบอร์ด้วย และจะต้องคำนวนหน้าสัมผัสของยางให้ดีว่าควรจะตั้งมุมแคมเบอร์ที่เท่าไหร่ ในความเป็นจริง การโยนตัวของรถไม่ได้มีมากเหมือนกับที่เราใช้มือกด ดังนั้นต้องทดลองสังเกตการโยนตัวของรถในสถานการณ์จริง

2. ช่วงล่างแบบโตงเตง (Free Rolling) หรือมีข้อเหวี่ยงถ่ายน้ำหนักไปยังล้อฝั่งตรงกันข้ามแบบนี้ จะต้องมีระบบต้านการโครงตัวของรถช่วยด้วย ในที่นี้ ผมใช้หนังยางรัดช่วยดึงเอาไว้ ไม่ให้แกนข้อเหวี่ยงทำงานอย่างอิสระตามแรงโยน หรือการโครงของตัวรถ (ของญี่ปุ่นจะใช้โช้คต้นเล็กๆ สำหรับการช่วยต้าน Free Rolling) การทำแบบนี้จะช่วยให้รถสามารถดีดตัวกลับหลังจากการดริฟได้ ถ้าไม่มี หล้งจากท้ายหลุดเข้าสู่อาการดริฟแล้วจะทำให้รถกลับเข้าแทร็กได้ยาก หรือพลิกตัวกลับได้ยากขึ้น
----------------------------
 โอ้ ข้อมูลเน้นๆ ขอบคุณคับคุณอั๋น ข้อมูลเจาะลึก สุดยอดคับ 
    ผมก็เห็น japan ใช้โช๊คตัวกลางและคับ ดันไว้

 

ออฟไลน์ k.suphakrit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
  • สมัครสมาชิก: 01, 2014

  • เพศ: ชาย
Re: ช่วงล่าง RC Drift ยุคใหม่ 2013 UP
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014, 19:34:28 »
ขอบคุณคร้าบบบ คุนกอฟ ^^

RC-PLUS webboard

Re: ช่วงล่าง RC Drift ยุคใหม่ 2013 UP
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014, 19:34:28 »

 

Back to top