[EN] [FR] [DE] [ES] [PT] [IT] [AR] [JP] [KR]

ผู้เขียน หัวข้อ: Kyosho Javelin NIB  (อ่าน 1671 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ jb

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
  • สมัครสมาชิก: 11, 2009

  • เพศ: ชาย
Kyosho Javelin NIB
« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2014, 17:27:24 »


ผมไม่ได้ลงโพสต์ของสะสมนานเกือบปีเลย คราวนี้เลยขอเอารถคันที่รักมากที่สุดมาให้ชมกันครับ

Kyosho Javelin เป็นรถบักกี้ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดคันหนึ่งตามที่พวกฝรั่งเค้าให้ความเห็นกันไว้นะครับ
(เค้าว่า Javelin กับ Samurai คือบักกี้ที่สวยที่สุด ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละท่านละครับ)
Kyosho เริ่มผลิต Javelin ออกมาในปี 1985 พร้อมๆกับแฝดพี่ของมันคือ Optima ซึ่งก็ต่างกันเพียงบอดี้และโช็คเมาท์



มันมีระบบขับเคลื่อน 4WD แบบโซ่ ที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นจากรุ่นพี่อย่างพวก Gallop กับ Progress และเลิกใช้ระบบเลี้ยว4ล้อที่ไม่ได้ประสิทธิภาพนักในความเร็วสูง
มอเตอร์ยังคงถูกวางไว้ที่ด้านท้ายเหมือนพวก 2WD และ 4WD รุ่นเก่าๆ ซึ่งยังคงเป็นแบบนั้นต่อมาในอีกหลายรุ่น

แชสซีเป็นแบบ Ladder Type ทำจากอลูมิเนียม2เส้น ที่ยึดกับห้องเกียร์หน้าหลัง โดยมีเพลทอลูมิเนียมประกบเข้าทั้ง2ข้างและเชื่อมต่อกันด้วยเพลทบนที่เป็น Fiberglass
แบตเตอรี่วางขวางตรงกลางลำ ถูกรัดไว้กับแป้นยึดด้วย Zip Tie
โช็คอัพอลูมิเนียมสีแดงของรุ่นนี้ก็ทำงานได้ดีแม้ว่าจะอัดน้ำมันยากซักหน่อย และต่อมา Kyosho ก็ได้ทำชุดแต่งโช็คทองที่ใหญ่ขึ้น
ระบบกันสะเทือนอิสระแบบปีกนกถูกออกแบบมาอย่างดีมากๆ ซึ่งก็เป็นต้นแบบที่ยังคงใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ รวมไปถึงดุมล้อหกเหลี่ยมขนาด12มม.ที่ก็เป็นมาตรฐานของดุมล้อในปัจจุบัน



Differential ด้านหน้ามีฟันเฟืองโซ่ให้เลือกใช้ได้2ขนาดเพื่อปรับอัตราส่วนความเร็วของล้อหน้าและหลัง
ชุดเกียร์และชุดโซ่ทั้งหมดถูกปิดมิดชิดเป็นอย่างดีเพื่อป้องกันฝุ่นหรือทราย ซึ่งนี่ก็เป็นจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของรถยี่ห้อนี้
ห้องเกียร์หน้าปรับเลื่อนได้นิดหน่อยเพื่อตั้งความตึงของโซ่ แต่นี่ก็เป็นจุดเสียของรุ่นนี้ เพราะเวลาชนแรงๆมันจะถอยมา ทำให้โซ่หย่อน
ระบบโซ่ก็มีข้อเสียอีกคือความฝืดและความดัง ซึ่งไม่นานนัก Kyosho ก็ทำชุดแต่งที่เปลี่ยนไปใช้สายพานแทน และสายพานแบบนี้ก็ถูกนำไปใช้ต่อใน Optima Mid และรุ่นต่อๆมา

ยางแบบ Spike Tires มากับล้อ3ชิ้นที่เคลือบสีเงินแวววาว มีมอเตอร์ขาวและสปีดคอนโทรลแบบแผ่นกรีดมาให้ด้วย
บอดี้แบบ Roll Cage สีส้มถูกออกแบบมาได้สวยงามเป็นอย่างมาก มีหลังคาเป็นอลูมิเนียมและมีวิงทำจากพลาสติกใสซึ่งต้องทำสีเอง

ทั้งหมดนี้ก็ต้องยกเครดิตให้กับดีไซเนอร์ คุณ Akira Kogawa ผู้ที่ออกแบบรถมามากมายหลายรุ่นให้กับ Kyosho
มันคงจะดีไม่ใช่น้อยถ้า Kyosho จะผลิตเจ้าคันนี้ออกมาในแบบ Re-Release อีกซักครั้ง เพราะเชื่อว่าทุกท่านคงอยากได้มันไว้ในครอบครองแน่นอนครับ



ติดตาม สมาชิกให้ Thank You ที่โพสของคุณ:


ออฟไลน์ ผู้เฒ่าเปา

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4473
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • เพศ: ชาย
  • เปา.ครับ
Re: Kyosho Javelin NIB
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2014, 07:52:06 »
สุดยอดพี่จักร
ร่ำรวยเงินทองทุกท่านครับ

ออฟไลน์ ojk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
  • สมัครสมาชิก: 09, 2012

  • เพศ: ชาย
Re: Kyosho Javelin NIB
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2014, 09:26:31 »
wow wow wow  :X4:

RC-PLUS webboard

Re: Kyosho Javelin NIB
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2014, 09:26:31 »

 

Back to top