หมวดหมู่ รถบังคับ > ห้อง On-Road

บทความประวัติ รถดริฟของไทย อัพเดท 2015

(1/6) > >>

GOLF_RCR:
     ประวัติ rc drift thai  อย่างย่อ
ยุคแรกของรถบังคับ rc drift ในประเทศไทย
     ยุคแรกของรถดริฟในประเทศไทยที่ผมพอจะจำได้ เป็นรถ HPI E10 ที่เริ่มกันแต่มีเล่นน้อยมากๆ

         ซึ่งยุคนี้  เป็นเล่นดริฟแบบ ขับ4 fulltime   ส่วนปี นั้นประมาณปี 2004-2005 โดยประมาณ

GOLF_RCR:
รถตัวต่อมาที่เริ่มมี บทบาทและเริ่มมีคนเล่นมากขึ้นคือ HPI PRO D

   ซึ่งเป็นรถเพลา ที่บาลาร์นของรถดีมากๆๆ ในขณะนั้นที่เป็นระบบเพลา จึงได้มีรถ ราคาระดับย่อมเยาเขามาขายในไทย คือ S02 นั้นเอง  ปีโดยประมาณ 2006-2007 โดยประมาณ   เรื่องปีอาจคาดเคลื่อนน่ะคับ

อ่อ ลืมรถตัวนี้ไปเลยคับ รู้สึกว่าจะเริ่มมาฮิตในไทย ดริฟแพคเกจ Yokomo D-max drift package และ ก็ Yokomo drift package อยู่ในช่วงของปี 2006 สำหรับในวงการดริฟไทยน่ะคับ
   ผิดพลาดประการใด มีข้อมูลเสริมได้คับ  แต่จริง yokomo รถเพลาเริ่มเล่นแบบดริฟกลุ่มน้อยๆช่วงปี 2005 แต่เริ่มมีกระแส ช่วงปี 2006



                Yokomo D-max drift package Special ตัวนี้ผมไม่แน่ใจว่า ฮิตหรือปล่า

    ซึ่งยุคนั้น DP จะเป็น มอเตอร์วางกลาง มากกว่า


   ส่วน yokomo drift package แบบมอเตอร์วางหลัง ค่อยเริ่มๆนิยมในไทยขึ้นเรื่อยๆ


    ช่วงยุคนี้ก็มีรถอื่นๆอยู่อีกบ้างเช่น   Associated TC3
  ซึ่งมีกลุ่มเล็กๆที่นำมาโมดิฟาย เล่นกัน





            ระบบ sterring แบบ แรคสไลด์ กันเลย

GOLF_RCR:
ยุคที่สาม ยุคทองของรถสายพานอย่างจริงจัง และรถแบบปรับอัตราทด CS คือยุคที่ดริฟเกิดขึ้นกันอย่างจริงจัง เป็นยุคเฟืองฟูที่สุดก็ว่าได้ สำหรับดริฟ
   โดยใช้ความรู้สึกส่วนตัวผมวัดน่ะคับ ซึ่งอาจจะไม่ถูกต้อง 100%น่ะคับ
คือ ยุคที่เข้าสู่ การวิ่งดริฟ แบบ CS นั้นเอง
ซึ่งยุคนี้รถในไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงก็คือ
รถ Kasemoto S01 หรือ HY ที่รถจะคลายแทบจะเหมือน Xray T2 นั้นเอง ซึ่งมือใหม่จะเริ่มจากรถนี้กันเยอะมากๆ ด้วยจุดเด่นที่หาอะไหร่ หน้าวันเวย์ หลังสปูน และ ปรับอัตราทด CS ได้ง่ายนั้นเอง
   ปีโดยประมาณ 2008 ปลายๆปี - 2010

               ตามรูปคือ Kasemoto S01


               ตามรูปคือ X ray T2

 

GOLF_RCR:
ยุค คู่ขนาน ที่อยู่ในปีเดียวกัน 
ซึ่งหลายๆคนที่เริ่มเปลี่ยนรถ เพราะรถ S01 ข้อด้อยคือ บาร์ลานรถ
ต้องตื่นตะลึงกับการสำผัสรถที่ บาร์ลานดี ครั้งแรก กับอาการของรถที่นิ่งมากๆ กับตัวรถ Alax racing Design และ Yokomo DRB
   ซึ่ง 2 ซึ่งสองรุ่นนี้ อาการรถนิ่งและดีมากๆ และที่สำคัญระบบ Pulley เป็นรู 4มิล Partที่ มีให้แต่งยุคนั้น ก็คือ Square Pulley and Jet Racing Pulley และ ชุดCSของyokomo ก็ออกมา ทีมีหลากหลายเบอร์
   
         Alex racing design  [ARD 08]

      Yokomo DRB

GOLF_RCR:
ต่อจากยุคของ2คันที่กล่าวมาด้านบนในเมืองไทย
ก็เขาสู่ยุคของ TA05 VDF Tamiya and TA05 VDF Square
    ซึ่งทรงรถพิมพ์นิยมนี้ ทำให้ใครหลายคนเปลี่ยนจาก รถที่เป็นรถ ทั่วลิ่งแปลงดริฟ
หันมาเล่นรถ ระบบมอเตอร์กลางหน้า Front mid ship  ยุคนี้ก็เริ่มมีอะไหร่ overdose ออกมาบ้างแล้ว

   
รูปนี้คือ TA05 VDF ver01


 

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version