[EN] [FR] [DE] [ES] [PT] [IT] [AR] [JP] [KR]

ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยแอร์รถยนตร์ทำให้สู้แดดเมืองไทยได้โดยไม่มีฟิล์ม  (อ่าน 4526 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1459
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。
 นานๆเข้ามา ครั้งนี้เอาสาระ มาฝากเพื่อนๆพี่ ชาว rc-plus คับผม
    เรื่อง แอร์รถยนตร์

*** ใครที่มีปัญหา แอร์ไม่เย็น  เย็นน้อย  เปิดมามีแต่ลมร้อน  เย็นช้าเวลารถตากแดด  จนต้องติดฟิล์ม 80% นั้นคือวิธีแก้ปัญหาปลายเหตุ  ต้นเหตุคือเราต้องทำแอร์ให้เย็นคับ

   ใครว่ารถเก่าแอร์ทำเย็นไม่ได้ สู้แดดสมัยนี้ไม่ได้ นั้นคือช่างแอร์เขาเป็นช่างแค่ จำๆเขามาทำไม่ได้เข้าใจลึกซึ้งถึงระบบแอร์


ติดตาม สมาชิกให้ Thank You ที่โพสของคุณ:


ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1459
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。
มาเริ่ม ที่หัวใจหลัก คือ คอมเพลสเซอร์แอร์  
เวลาเข้าร้าน ร้านชอบบอกว่าคอมไม่มีกำลังอัด และเปลี่ยนคอม จริงๆ แล้ววิธีการเปลี่ยนคอม เขาได้ประโยชน์ ซึ้งคอมเก่าเราเขาเอาไปขายได้ หรือจริงๆ อาจจะกำลังอัดพอก็ได้

   หัวใจหลัก คือ ระบบต้อง สะอาดในท่อ และ ต้องระบายความร้อนได้ดี

ระบบต้องสะอาดหมายความว่าอย่างไร 
  คือ ล้างระบบ ให้สะอาด โดยคราบน้ำมันคอมเก่า ต้องออกหมดจากท่อ เศษสกปรกต้องออกหมด

ติดตาม สมาชิกให้ Thank You ที่โพสของคุณ:


ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1459
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。
เรื่อง ตู้แอร์ในรถยนตร์
  ตู้แอร์ที่อยู่ใน คอนโซล รถ 
- ตู้ไทย   และ ตู้นอกแตกต่างกันอย่างไร   ใครๆชอบบอกตู้นอกเย็นกว่า ตู้ไทย 
ความจริงแล้ว  ตู้ไทย ครีบห่าง   ตู้นอก ครีบถี่กว่า  ความเย็นเท่ากันทั้งสองแบบ คับไม่แตกต่างถ้าระบบสมบูรณ์ด้วยกันทั้งคู่
  แต่ ตู้นอก จะเย็นเร็วกว่า เพราะครีบถี่กว่าแค่นั้นเอง ซึ่งต้องประกอบด้วยกันหลายจุด

ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1459
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。
ขั้นตอนการ setup ระบบแอร์ให้เย็นตามนี้
1 วัดกำลังอัดคอมเพลสเซอร์  ช่างบอกกำลังอัดดีก็ okผ่าน
2 เช็ครั่วตู้แอร์ และล้างตู้ โดยใช้น้ำยา 134A ดันออกให้หมด อย่าใช้ลมดัน เพราะน้ำมันคอมทั่แฝงอยู่ออกไม่หมด
3 แผงคอยร้อนหน้ารถ ถ้านานมากๆเกิน 4-5 ปี ลงทุนเปลี่ยนใหม่เถอะคับ1800-2200บาทเอง หรือถ้าแผงไม่เก่าให้ล้างเช็ครั่วแล้วใช้น้ำยา 134A ดันออกให้หมด อย่าใช้ลมดัน เพราะน้ำมันคอมทั่แฝงอยู่ออกไม่หมด
4 ไดเออร์ และ วาวล์ ต้องเปลี่ยนทุกครั้งที่มีการ setup ระบบแอร์
5 พัดลมระบบาย คอยร้อนสำคัญมาก ๆ ต้องเลือกพัดลม ที่ใบ เฉียงๆกินลมได้เยอะๆ ระวังพัดลมที่มีแต่รอบ แต่ใบกินลมไม่เยอะมาใช้ งาน อันนี้เจอกับตัวเอง พัดลมใบกินลมไม่ดี
   เพิ่มพัดลม หน้าแผงคอยร้อนอีก 1ตัว ช่วยระบายได้เร็ว รับรองแอร์เย็นแบบรถใหม่ป้ายแดงๆเลย
6 ประกอบ เช็ครั่ว คอมเครื่อง 1500 ก็ใส่น้ำมันคอม 1ขวดครึ่ง [คอมตัวเล็กสุด]

ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1459
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。

ออฟไลน์ GOLF_RCR

  • พูดจาสุภาพ ใจเย็น ปรึกษาพูดคุยกันได้คับ
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1459
  • สมัครสมาชิก: 11, 2010

  • เพศ: ชาย
  • RCRショップドリフト。
  เท่านี้แอร์ ของคุณก็ สู้แดดได้ โดยไม่ต้องพึงฟิล์มแล้ว

ติดตาม สมาชิกให้ Thank You ที่โพสของคุณ:


RC-PLUS webboard


 

Back to top