[EN] [FR] [DE] [ES] [PT] [IT] [AR] [JP] [KR]

ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าตารางเกียร์เรโช ในคู่มือใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างครับ  (อ่าน 790 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ NORMAL MAN

  • He Coming back
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6096
  • สมัครสมาชิก: 03, 2008



ค่าตารางเกียร์เรโช ในคู่มือใช้ประโยชน์อะไรได้บ้างครับ
อยากขอฟังหลายๆประสบการณ์การใช้งานหน่อยครับ :Z3:


ติดตาม สมาชิกให้ Thank You ที่โพสของคุณ:


ออฟไลน์ หมู

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5033
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • เพศ: ชาย
ผมพอรู้ นิดๆหน่อยๆ ครับ

ขึ้นอยู่กับสถานที่เล่นครับ
อัตราทดสูง เช่น 8.42:1 จะเน้นแรงบิด/อัตราเร่ง มากกว่า ความเร็ว = เหมาะกับ สนามทางตรงสั้น โค้งเยอะ มีเนินให้โดด(Off Road)
อัตราทดต่ำ เช่น 6.10:1 จะเน้นความเร็ว มากกว่า แรงบิด/อัตราเร่ง = เหมาะกับ สนามทางตรงยาว

ส่วน อัตราทดระหว่าง 8.42-6.10 จะใช้เท่าไหร่ ต้องลองไล่ดูครับ
ถ้าไม่ซีเรียสก็กะคร่าวๆพอ จะได้ไม่เครียดมาก  x77
แต่ถ้าแข่งขัน สำคัญมากๆครับ  :Y8:
TT Hobby by หมู     รักในสิ่งที่ต้องทำมานาน ตอนนี้ได้ทำในสิ่งที่รักแล้วครับ :)


ออฟไลน์ เจมส์

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7849
  • สมัครสมาชิก: 01, 2008

  • เพศ: ชาย
    • www.rc-plus.net
เมื่อเปลี่ยนเบอร์ pinion (จำนวนฟันที่มอเตอร์) อัตราทดต่างๆกันออกไป
เบอร์พีเนียนเล็กออกตัวดีมีกำลัง แต่ตันปลาย

และอีกเรื่องที่สำคัญมาก ที่ไม่ได้เห็นในตารางนี้คือ
มอเตอร์กี่เทริน เหมาะสำหรับช่วงอัตราทดแค่ไหน
เพราะจะช่วยให้มือใหม่ เลือกมอเตอร์ได้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

ติดตาม สมาชิกให้ Thank You ที่โพสของคุณ:


ออฟไลน์ NORMAL MAN

  • He Coming back
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6096
  • สมัครสมาชิก: 03, 2008

 :Z3:พอนึกภาพออกล่ะครับผม :Z3:

RC-PLUS webboard


 

Back to top