[EN] [FR] [DE] [ES] [PT] [IT] [AR] [JP] [KR]

ผู้เขียน หัวข้อ: Electronics Room - ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับชุดไฟในรถ RC Off-Road  (อ่าน 29207 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
ESCs, Radios, Servos, Motors, BECs and Batteries

ใครมี ข้อมูลดีๆอยากจะแนะนำ ....
ใครมีคำถามปัญหาที่อยากจะถาม ....
ใครมี ชุดไฟสุดเก่งที่อยากจะอวดโชว์ ....
ใครมีอะไรก็แล้วแต่ที่อยากจะเข้ามา คุยเกี่ยวกับชุดไฟ ก็ลงกันในกระทู้นี้ได้เลยนะครับ ...





ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2010, 11:36:51 โดย RockDragon »

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2010, 11:28:39 โดย RockDragon »

ออฟไลน์ nijikoh

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 308
  • สมัครสมาชิก: 01, 2009

  • เพศ: ชาย
ขาดไม่ได้ก็ตัวนี้เลยครับ Mamba Monster
http://www.castlecreations.com/products/mamba_monster.html


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2010, 12:22:56 โดย nijikoh »

ออฟไลน์ HMU>>U<<AUS

  • เริ่มขยับขยาย
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1279
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • เพศ: ชาย
รวดเร็วทันใจมากครับน้าชา

อยากรบกวนถามน้าชาเรื่องเจ้า RX8  2050KV เอามาลง Savage ครับ พอดีพอดีพึ่งได้มา แล้วก็ยังไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟฟ้าสักเท่าไหร่

1.ตอนนี้ผมมี Lipo 2S 5000mAh อยู่ 2 ก้อน ถ้าจะต่อใช้งานความต่อแบบขนานหรืออนุกรมครับ แล้วถ้าต้องการเพิ่มความแรงโดยใช้แบต 3S สองลูก จะมีปัญหากับ ESC หรือป่าวคับ

2.สาย Sensor ที่ให้มามีประโยชน์อย่างงัยครับ อ่านในคู่มือแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ

3.เจ้าตัว Hotwire จำเป็นต้องใช้หรือป่าวครับ หรือแค่โปรแกรมที่ตัว ESC ก็พอแล้ว (ถ้าน้าชาพอมีเวลาขอรบกวนอธิบายวิธีโปรแกรมหน่อยนะครับ  )

ขอรบกวนน้าชาเท่านี้ก่อนครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2010, 11:53:35 โดย RockDragon »

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
รวดเร็วทันใจมากครับน้าชา

อยากรบกวนถามน้าชาเรื่องเจ้า RX8  2050KV เอามาลง Savage ครับ พอดีพอดีพึ่งได้มา แล้วก็ยังไม่มีความรู้เรื่องระบบไฟฟ้าสักเท่าไหร่

1.ตอนนี้ผมมี Lipo 2S 5000mAh อยู่ 2 ก้อน ถ้าจะต่อใช้งานความต่อแบบขนานหรืออนุกรมครับ แล้วถ้าต้องการเพิ่มความแรงโดยใช้แบต 3S สองลูก จะมีปัญหากับ ESC หรือป่าวคับ

2.สาย Sensor ที่ให้มามีประโยชน์อย่างงัยครับ อ่านในคู่มือแล้วก็ยังไม่ค่อยเข้าใจ

3.เจ้าตัว Hotwire จำเป็นต้องใช้หรือป่าวครับ หรือแค่โปรแกรมที่ตัว ESC ก็พอแล้ว (ถ้าน้าชาพอมีเวลาขอรบกวนอธิบายวิธีโปรแกรมหน่อยนะครับ  )

ขอรบกวนน้าชาเท่านี้ก่อนครับ

ขอบคุณครับ




ชุด RX8 2050KV ของคุณหมู มันเป็นชุดสำหรับเอาไว้ลงในรถบักกี้ 1/8 นะ
ถ้าเป็นชุดสำหรับลงในพวกรถ Monster Truck ก็เป็นรุ่น 4038T 2000KV หรือ 2250KV

ความแตกต่างของทั้งสองรุ่นก็คือ Torque มากน้อยต่างกัน
รถ Monster Truck ต้องใช้มอเตอร์ทอร์คสูงกว่า เพราะมีล้อรถที่ใหญ่กว่าล้อของบักกี้

ในภาพถ่ายข้างกล่องนี้ ก็จะเห็นรายการรุ่นของมอเตอร์ที่มี KV ต่างๆ และแบ่งแยกรุ่นของบักี้กับรถทรัค




ชุด RX8 2050KV ที่คุณหมูได้มาก็ยังเอามาใช้กับ Savage ได้
แต่คงต้องทดเกียร์ให้สูงกว่าปกติหน่อยนึง เพราะเป็นมอเตอร์ที่มีทอร์คน้อยกว่า
มอเตอร์จะต้องรับโหลดมากกว่าปกติ และจะเกิดความร้อนมากกว่าปกติ
สามารถแก้ไขได้โดยลดจำนวนฟัน Pinion ลง หรือเพิ่มจำนวนฟัน Spur แทนก็ได้

1. แบต Lipo 2S 5000mAh ที่มีอยู่ 2 ก้อน มันมีค่า C เท่าไรครับ ???
ถ้าค่า C น้อยกว่า 40C ผมไม่อยากแนะนำให้เอามาใช้กับพวกรถล้อโต เพราะแบตจะโดนโหลดมากเกินไปจนเกิดอันตรายได้
ส่วนการใช้แบต ผมก็ขอแนะนำให้เอาแบต 2 เซลสองก้อนมาต่อแบบ อนุกรม คือใช้เป็นแบต 4 เซล 14.8V ครับ
สปีด Tekin RX8 สามารถใช้ได้กับแบตสูงถึง 6 เซล 22.2V ครับ
***ข้อสำคัญที่สุดที่ไม่ควรมองข้ามคือ ...
   ต้องใช้สายไฟที่มีขนาดใหญ่ที่สามารถรับแรงดันไฟสูงๆ
   ต่อทั้งทางไฟเข้าและทางไฟออกของสปีดนะครับ
   โวล์ทยิ่งสูง กระแสก็สูงตามเป็นระดับนะครับ

2. ชุดสปีดมอเตอร์แบบมี sensor จะสามารถบังคับการออกตัวของรถได้เนียนกว่า
   คือวงจร sensor จะคอยควบคุมการปล่อยกระแสเพิ่มให้มอเตอร์ ในขณะที่มอเตอร์โดนโหลดหนักๆ
   (แต่บางคนก็บอกว่ามันนุ่มนวลเกินไป และมีความรู้สึกว่าตีนปลายมีโดนหน่วงอยู่หน่อยๆ)

   ส่วนชุดแบบ Sensorless จะบังคับการออกตัวได้ไม่เนียนเท่า คือรถจะออกตัวแบบกระโชกโห๊กห๊ากไปเลย
   หากมอเตอร์ มีทอร์คไม่พอ หรือโดนโหลดมากเกินกว่ากำลังของมอเตอร์
   มอเตอร์ก็จะเกิดอาการ Stall คือที่มอเตอร์จะไม่หมุนและมีเสียง แต๊ก ๆ ๆ ๆ ... ออกมา
   มักจะเกิดขึ้นตอนรถออกตัวและในขณะออกจากทางโค้ง
   แต่ในขณะที่รถกำลังวิ่ง หลายคนบอกว่าพลังจากมอเตอร์ Sensorless มันรุนแรงกว่าครับ

3. Hotwire มีเอาไว้ต่อเชื่อมสปีดเข้ากับคอม เพื่อตั้งเซ็ตโปรแกรมในสปีดได้ละเอียด และรวดเร็วมากกว่าการเซ็ตกับรีโมท
   อีกอย่างคือสามารถ update โปรแกรมของสปีดเวอร์ชั่นล่าสุดจากเว็บได้โดยตรงเลย
   (วิธีการใช้งานของ Hotwire จะมาอธิบายให้ทีหลังนะครับ)


ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
ลิโพ C สูงๆที่สามารถปล่อยกระแสสูงๆสำหรับรถล้อโตๆ









สาย Y สำหรับต่อขั้วแบตแบบอนุกรม




สายไฟเส้นโตๆที่สามารถนำส่งกระแสไฟสูงๆได้สบายๆ


Deans 10AWG






ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
ดี และ ไม่ดี สำหรับปลั๊กไฟแบบต่างๆ

ข้อมูลมาจากลิ้งนี้ครับ   http://www.sydneyrcdrifters.com/forum/viewtopic.php?f=13&t=8031


......................... 


This post will do a round up of the common choices of connectors for surface R/C models.

Tamiya plugs
A 2 terminal molex connector (similar style to 4 pin molex used in PCs) which is more commonly known as the Tamiya Connector (MR TAMIYA, MY MUMMY SAID THAT'S PLAGIARISM). Commonly used on RTR equipment which is characterized by a white plastic polarized casing, and crimp connected "metal pins". Suitable for smaller scales and low current applications.
Pros
-Cheaper for man----cturers, but generally not cheaper than other clone connectors.
-Polarity protection
-Lock mechanism prevent connector separation
-Installation without soldering
Cons
-Small and poor electric contact resulting in high resistance
-Cheap plastic casing not heat resistant which can melt when high currents causing high heat are present
- Difficult to disconnect plug



W.S. Deans
One of the most common connectors for R/C surface vehicles. The plug is a distinctive red color, flat metal contacts arranged in a "T" shape, gold contact surface with a steel leaf spring.
Pros
-Low resistance capable of a minimum 60amps continuous
-Polarity protection
-Leaf spring keeps connectors well secured
-Very cheap and easy to ebay some clone deans
-Common so you can battery share
-Wires-to-connector contact can be exposed for removal/desoldering
-Handles up to 10AWG wire
Cons
-Original deans are quiet pricey, but any propriety connector usually is.
-Difficult to solder as you need a vice or a jig to hold them still as you solder. Plastic can withstand a 40W iron for about 30seconds, after which the plastic softens and metal contacts misalign.
-Difficult to disconnect (however if you use pliers and clamp down on the leaf springs and deform them so that are more easily disconnected
-Any wire more than 10AWG is simply too difficult to solder on, unless have a brain surgeon's hands.



Traxxas Connector
A recent concoction from Traxxas, it is a gold plated flat plate metal contact with a boss in one of the contacts and an extrusion on the other which locks it in place. The electrical contacts are clicked into the black plastic plug by a extrusion on the metal contact into a boss inside the connector. The plastic plug has two rectangular plastic parts of unequal widths which acts as polarity protection.
Pros
-Polarity protection
-Easy to solder. Just need something to heavy to hold the contact on the surface as you solder
- Low resistance (word on the street homies is that this pimp electrical clip is better than deans... but then again a cracker said that sh1t)
- Easy to disconnect
Cons
-Not common in AU
-Made by traxxas
-Cannot be removed from plastic plug once installed, unless you destroy the plug.
-Expensive, but you can buy clones for cheap
-Only good for up to 12AWG wires



Bullets Connectors
The humble bullet connector comes in many sizes for many applications, the idea behind them has been around for ages, but has only made it big in the past 20 years for its no nonsense performance for experience modelers. It's a round gold plated tube and male "bullet" that fit together via friction caused by the male flared ends.
Pros
-Many sizes for your current demands
-Easy to solder. Stick it in the vice, put your tinned wired in the hole, then just heat up the connector and feed in the solder and you have a perfect connection.
-Low resistance but with the larger sizes you can get ULTRA LOW RESISTANCE..
ZOMFG I'M SERIOUS U LEH!
-Easily removed to fit onto new leads
-Good friction contact should stop any unwanted disconnecting.
Cons
-No polarity protection (The ancient art of connecting red-to-red wire and black-to-black wire is a mysterious and challenging one. Only those with the mental will and jedi powers should even embark on such an epic task. If you can take the ring of power to the fires or Mount doom, then perhaps you are worth of using bullet connectors....)
-Needs to be shrink-wrapped to stop shorts



Losi EC3/5
Blue polarized plug which houses 3mm and 5mm bullets which uses a taper lock to hold the bullets inside.
Pros
-All the pros of bullet connectors
-Polarity protection
-EC5 (5mm) is capable of 150amps and 8AWG wires
-Bullet is removable if you have a right sized cap head bolt to push it out
-Good fit bullets and big plug means it is very easy to disconnect with your hands or feet.
Cons
-Expensive to buy losi originals but hobbyking.com have cheap carbon copies. If you put them side by side, I sh1t you not they are indistinguishable.
- Removing the bullets more than a few times may wear out the taper lock (Not an issue unless you can't make up your mind on connectors or too cheap to buy another pair.
-EC3 (3mm) can only hold 12AWG wire (which is what most 1/10 scales use anyways so no biggie.



Venom Universal plug
Venom Group which is Australian grown has made an adapter than can convert the female connector on your battery to either a Traxxas, Tamiya, Deans or EC3 connector
Pro
-Battery can be used by friends with other plugs without custom adapters.
Cons
-Expensive and no known clones
-Converts only female plugs. It is convention to use female plugs on the battery to prevent shorts. However if you want the universal-ness of the Venom plug system you need to convert every battery you have, and I'm sure its more common to have more batteries than ESC/charger leads. So it simply means everyone can use your batteries while you may not be able to use theirs. Venom you were close but you FAIL, if you weren't Australian I'd put you on a failboat and send you back to your country.


 :occasion14: :occasion14: :occasion14:


ออฟไลน์ HMU>>U<<AUS

  • เริ่มขยับขยาย
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1279
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • เพศ: ชาย

1. แบต Lipo 2S 5000mAh ที่มีอยู่ 2 ก้อน มันมีค่า C เท่าไรครับ ???
ถ้าค่า C น้อยกว่า 40C ผมไม่อยากแนะนำให้เอามาใช้กับพวกรถล้อโต เพราะแบตจะโดนโหลดมากเกินไปจนเกิดอันตรายได้
ส่วนการใช้แบต ผมก็ขอแนะนำให้เอาแบต 2 เซลสองก้อนมาต่อแบบ อนุกรม คือใช้เป็นแบต 4 เซล 14.8V ครับ
สปีด Tekin RX8 สามารถใช้ได้กับแบตสูงถึง 6 เซล 22.2V ครับ
***ข้อสำคัญที่สุดที่ไม่ควรมองข้ามคือ ...
   ต้องใช้สายไฟที่มีขนาดใหญ่ที่สามารถรับแรงดันไฟสูงๆ
   ต่อทั้งทางไฟเข้าและทางไฟออกของสปีดนะครับ
   โวล์ทยิ่งสูง กระแสก็สูงตามเป็นระดับนะครับ

2. ชุดสปีดมอเตอร์แบบมี sensor จะสามารถบังคับการออกตัวของรถได้เนียนกว่า
   คือวงจร sensor จะคอยควบคุมการปล่อยกระแสเพิ่มให้มอเตอร์ ในขณะที่มอเตอร์โดนโหลดหนักๆ
   (แต่บางคนก็บอกว่ามันนุ่มนวลเกินไป และมีความรู้สึกว่าตีนปลายมีโดนหน่วงอยู่หน่อยๆ)

   ส่วนชุดแบบ Sensorless จะบังคับการออกตัวได้ไม่เนียนเท่า คือรถจะออกตัวแบบกระโชกโห๊กห๊ากไปเลย
   หากมอเตอร์ มีทอร์คไม่พอ หรือโดนโหลดมากเกินกว่ากำลังของมอเตอร์
   มอเตอร์ก็จะเกิดอาการ Stall คือที่มอเตอร์จะไม่หมุนและมีเสียง แต๊ก ๆ ๆ ๆ ... ออกมา
   มักจะเกิดขึ้นตอนรถออกตัวและในขณะออกจากทางโค้ง
   แต่ในขณะที่รถกำลังวิ่ง หลายคนบอกว่าพลังจากมอเตอร์ Sensorless มันรุนแรงกว่าครับ

3. Hotwire มีเอาไว้ต่อเชื่อมสปีดเข้ากับคอม เพื่อตั้งเซ็ตโปรแกรมในสปีดได้ละเอียด และรวดเร็วมากกว่าการเซ็ตกับรีโมท
   อีกอย่างคือสามารถ update โปรแกรมของสปีดเวอร์ชั่นล่าสุดจากเว็บได้โดยตรงเลย
   (วิธีการใช้งานของ Hotwire จะมาอธิบายให้ทีหลังนะครับ)



ขอบคุณน้าชามากครับ ตอบอย่างละเอียดเลย  ตอนนี้คงต้องหาของอีกหลายอย่าง อย่างว่าแหละครับซื้อของไม่ค่อยปรึกษา และรีบร้อนไปหน่อย



ออฟไลน์ HMU>>U<<AUS

  • เริ่มขยับขยาย
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1279
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • เพศ: ชาย
ขอถามต่อเลยแล้วกันครับ ถ้าเป็นแบต 3S 30C 5000mAh 2 ก้อน เอามาต่ออนุกรมกันจะดีมั้ยครับ

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
ขอถามต่อเลยแล้วกันครับ ถ้าเป็นแบต 3S 30C 5000mAh 2 ก้อน เอามาต่ออนุกรมกันจะดีมั้ยครับ


แบตลิโพ 30C 5000mAH สามารถจ่ายกระแสอย่างต่อเนื่องสูงสุดที่ .... 5 แอมป์ x 30C = 150 แอมป์

ถ้าเอาแบต 3 เซลมาต่ออนุกรมกันเป็น 6 เซลหรือ 22.2 โวล์ท 30C 5000mAH
จำนวนกระแสไฟสูงสุดที่แบตสามารถจ่ายออกมาอย่างต่อเนื่อง ก็ยังคงเดิมที่ 150 แอมป์เท่านั้น


จากนี้เราก็ต้องหันมาดูมอเตอร์ ว่าจะต้องกินกระแสไฟเท่าไร
อย่าลืมนะว่า โวล์ทที่จ่ายให้มอเตอร์ ยิ่งสูง กระแสไฟก็จะต้องสูงตามไปเป็นลำดับนะ

ผมไม่รู้ว่ามอเตอร์ Tekin T8 2050KV มันกินกระแสไฟสูงสุดที่กี่แอมป์
แต่ที่สเปคของสปีด RX8 มีระบุไว้ว่า สปีดใช้ได้กับแบตสูงสุด 6 เซล สามารถจ่ายกระแสไฟได้มากสุดอย่างต่อเนื่องที่ 210 แอมป์

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย และความมั่นใจว่าแบตจะมีกระแสพอ ที่จะไปขับมอเตอร์ได้อย่างสบายๆ
เราก็ควรต้องหาแบตที่สามารถปล่อยกระแสไฟได้ใกล้เคียง 210 แอมป์มากที่สุดมาใช้

คือถ้าแบตมีความจุ 5000 mAH ค่า C ของแบตที่ต้องการก็คือ  210 แอมป์ หารด้วย 5 แอมป์ = 42C

สรุปแล้วก็คือ ถ้าเป็นผม ... ผมจะใช้แบต 45C เป็นอย่างน้อยครับ

ทั้งนี้และทั้งนั้น ถ้าแบตโดนโหลดจากมอเตอร์มากเกินไป แบตจะร้อน และสารเคมีในแบตจะเสื่อมเร็ว
หากการโอเวอร์โหลดของแบตเป็นไปอย่างต่อเนื่องและนาน แบตก็อาจระเบิดขึ้นได้ด้วย

อีกอย่างที่ผมได้กล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่าก็คือ สายไฟที่เอามาใช้ต้องใหญ่พอสำหรับกระแสไฟ

แบต 6 เซล 22.2 โวล์ท จ่ายกระแส 210 แอมป์ ก็เท่ากับ 4662 Watt นะครับ

ส่วนตัวผมแนะนำให้ใช้สายไฟขนาด 10 AWG นะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กรกฎาคม 2010, 14:46:55 โดย RockDragon »

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
วิธีการใช้ Tekin HotWire ตั้งโปรแกรมของสปีด

ก่อนอื่นก็ต้องโหลดโปรแกรมจากแผ่น CD ที่ได้มาในกล่องเข้าคอม
จากนั้นก็ใช้สาย USB เสียบเข้าที่ตัว HotWire
ส่วนสายที่ออกมาจาก HotWire ก็ไปเสียบต่อกับสายของสปีดที่มีเอาไว้ไปเสียบที่รีซีฟ
(สวิ๊ชของสปีดจะเปิดหริอปิด ก็จะไม่มีผลอะไรกับ Hotwire นะครับ)




ถ้าโปรแกรมโหลดลงคอมเรียบร้อยไม่มีปัญหา
พอเปิดโปรแกรมออกมาแบบนี้ครับ



ปล.  โปรแกรมที่เห็นนี้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ที่จะมีหน้าตาต่างไปจากเวอร์ชั่นที่มาในแผ่น CD นะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2010, 14:44:46 โดย RockDragon »

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
มาดูรายละเอียดของโปรแกรมกัน

ในหน้าแรกของโปรแกรม จะมีโชว์รายการ 10 อย่างจากโปรแกรมในสปีดที่ตั้งเอาไว้อยู่ก่อนแล้ว
เริ่มตั้งแต่ Voltage Cutoff ไปจนถึงแถวสองล่างสุดก็ Push Control




มุมล่างขวามือจะมีปุ่ม Advanced




พอคลิ๊กลงไปก็แล้วก็จะมีรายละเอียดว่า สปีดรุ่นอะไร กับโปรแกรมในสปีดเป็นเวอร์ชั่นอะไร
ถ้าตรง Other Versions เป้นตัวเลขที่ต่างไปจาก Current Version
ก็หมายถึงว่า Tekin มีโปรแกรมเวอร์ชั่นใหม่ออกมาให้อัพเดทแล้ว
ถ้าต้องการที่จะอัพเดทโปรแกรมของสปีด ก็กดปุ่ม Update ESC ได้เลย





ข้างบนจะมีรายการเมนูต่างๆ
ในหน้าแรกจะโชว์ Dashboard ที่เป็นรายการเซ็ตติ้งต่างๆจากสปีดที่มีอยู่ก่อน (ภาพข้างบน)
อันดับต่อไปของเมนู ก็เป็นหน้า Setup สำหรับทำการปรับตั้งค่าต่างๆ





ถ้าเอาลูกศรไปชี้ที่บาร์ แล้วคลิ๊กปุ่มขวา ก็จะมีหน้าต่างเล็กๆที่มีรายการเซ็ตติ้งให้เลือก




รายการต่อไปของเมูก็คือ Brake




ต่อไปก็ Throttle




เมื่อทำการเลือกค่าต่างๆตามที่ต้องการแล้ว
ก็ให้กดปุ่ม Apply Setting เพื่อทำการส่งข้อมูลทั้งหมดที่ได้เลือกไปให้สปีด




การใช้ Tekin HotWire ตั้งโปรแกรมของสปีดก็มีเท่านี้เอง .... จบครับ ....  ;D ;D



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2010, 18:22:14 โดย RockDragon »

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
มาดูปุ่มอื่นๆที่เหลือกัน

ปุ่ม User Profiles เป็นลิ้งไปเว็บ Tekin ที่มีโปรแกรมของนักแข่งต่างๆสำหรับให้โหลดเอามาใช้ในสปีดของเราได้





ปุ่ม Show Defaults นี้จะโชว์เซ็ตติ้งเดิมในสปีดที่ทางโรงงานได้ปรีเซ็ตเอาไว้





ปุ่ม Current Setting จะโชว์เซ็ตติ้งที่มีอยู่ในสปีด





ตรง Other Versions จะมีโชว์เลขเวอร์ชั่นล่าสุดของสปีด ที่สามารถโหลดมาอัพเดทโปรแกรมของสปีด






ถ้าต้องการที่จะอัพเดทโปรแกรมของสปีดให้เป้นเวอร์ชั่นล่าสุด ก็กดปุ่ม Update ESC ได้เลย




ก็มีเท่านี้เองครับ  ;D ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2010, 18:25:36 โดย RockDragon »

ออฟไลน์ HMU>>U<<AUS

  • เริ่มขยับขยาย
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1279
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • เพศ: ชาย
 Ahh ความรู้ ความรู้

Hotwire ของผมกำลังเดินมางมาครับ เดี๋ยวได้มาคงต้องขอคำปรึกษาอีกเยอะครับ

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
Ahh ความรู้ ความรู้

Hotwire ของผมกำลังเดินมางมาครับ เดี๋ยวได้มาคงต้องขอคำปรึกษาอีกเยอะครับ


พอได้เริ่มใช้ HotWire ตัวนี้ ก็คงต้องเจอปัญหาตอน update โปรแกรมของ HotWire เองแน่ๆนะ
แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาใหญ่อะไรที่จะแก้ไม่ตกนะ
แค่ทำตามคำแนะนำที่มีป๊อบอัพออกมาเรื่อยๆในโปรแกรม ก็น่าจะโอเคได้ละครับ  ;D ;D

ถ้า งง เมื่อไรก็ถามได้เลย .... แล้วจะคอยมาตอบให้คร้าบบบบบ ...  ;D ;D


ออฟไลน์ new007

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7198
  • สมัครสมาชิก: 03, 2008

  • เพศ: ชาย
  • นิว เด็กโข๋ทัย จ้า
Re: Electronics Room - ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับชุดไฟใ&
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 19:29:48 »
น้าครับพัดลมของสปีดSavage Fluxมันทำงานยังไงครับ
แล้วเวลาเราเปิด5วินาที่เเรกพัดลมมันจะหมุนเพื่อเช็คตัวเองหรือปล่าวครับ
ขอผมมันไม่หมุนเลยครับ และก็ยังไม่ได้เล่นจนร้อนสักที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กรกฎาคม 2010, 19:32:18 โดย new007 »
new007 086-6755705

ออฟไลน์ RockDragon

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12244
  • สมัครสมาชิก: 02, 2008

  • 'น้าชา'
Re: Electronics Room - ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับชุดไฟใ&
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 19:57:54 »
น้าครับพัดลมของสปีดSavage Fluxมันทำงานยังไงครับ
แล้วเวลาเราเปิด5วินาที่เเรกพัดลมมันจะหมุนเพื่อเช็คตัวเองหรือปล่าวครับ
ขอผมมันไม่หมุนเลยครับ และก็ยังไม่ได้เล่นจนร้อนสักที



สปีดของ Savage Flux เป็นตัวเดียวกันกับ Mamba monster ESC

พอเปิดสวิ๊ชของสปีด พัดลมจะหมุนแสดงให้เห็นว่าพัดลมทำงานปกติ และก็จะหยุดหมุนไปเองเมื่อสปีดพร้อมแล้วที่จะทำงาน
พอสปีดทำงานไปจนมีความร้อนถึง  150°F พัดลมก็จะเริ่มหมุนเป่าให้สปีดเย็นลงครับ


http://www.castlecreations.com/support/faq/faq-mamba_monster.html#monster11

คำตอบข้อที่ 11.

"The fan will run until the speed control is armed. After the speed control arms, it will shut down until speed controller reaches 150°; If your speed control is running under 150° F, the fan will never turn on."


RC-PLUS webboard

Re: Electronics Room - ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับชุดไฟใ&
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 19:57:54 »

 

Back to top